7 giải pháp đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Một ngôi nhà đẹp là sự kết hợp tổng hòa nhiều yếu tố cộng gộp: thiết kế, khuôn viên, sân, cổng, nội thất, cây xanh bao quanh,…Mái nhà là nơi chúng ta trở về sau thời gian học tập, làm việc căng thẳng, sum vầy bên gia đình, là nơi mang đến cho ta cảm giác an toàn được che chở. Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, việc xây dựng và lắp đặt hệ thống bảo vệ xung quanh ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng, mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái khi sống trong đó mà không phải thấp thỏm lo âu. Chính vì vậy, sự an toàn của ngôi nhà luôn được chú trọng, mọi người đã thực hiện nhiều cách thức khác nhau để đạt được an ninh trật tự cho không gian xung quanh căn nhà mình. Nhắc tới an ninh, an toàn cho ngôi nhà của bạn, khu vực ngoài trời như: sân, hàng rào nên được chú ý. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tập trung nhiều hơn vào việc kiểm soát an ninh bên trong nhà của họ hơn là khu vực ngoài trời. Sau đây, chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ tới các bạn 7 cách để đảm bảo an ninh khu vực xung quanh ngôi nhà của bạn.

1. Xây dựng hàng rào chắc chắn

7 giải pháp đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Thiết kế hàng rào bao quanh ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ căn nhà. Hàng rào đủ cao mang lại cảm giác an toàn cho gia chủ cũng như đảm bảo giá trị tài sản. Một hàng rào vững chắc, đủ độ cao và có những điểm sắc nhọn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa, phòng chống trộm cắp có ý định đột nhập vào căn nhà của bạn.

Nếu kẻ trộm nhận thấy rằng sân nhà của bạn có hàng rào phòng thủ rất tốt, chúng sẽ phải e dè và ‘thoái lui” ý định, hành động xấu xa. Vì vậy, dù bạn sống ở vùng ngoại ô yên tĩnh hay một thành phố nhộn nhịp, nhà bạn khang trang hiện đại hay đơn giản thì luôn cần có một hàng rào vững chắc. Ngoài mục đích bảo vệ an ninh, một hàng rào được lắp đặt, thiết kế một cách khoa học còn tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

2. Thiết kế hệ thống chiếu sáng khu vực sân và cổng

7 giải pháp đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Một không gian sẽ trở nên ấm cúng, sinh động hơn khi có ánh đèn chiếu sáng. Đối với cổng, vườn, khu vực sân hay hàng rào cũng vậy, ánh đèn sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế của ngôi nhà, đồng thời làm bừng sáng không gian xung quanh căn nhà. Hơn nữa, một ngôi nhà luôn sáng đèn khiến kẻ trộm sẽ “dè chừng” hơn trong ý định đột nhập và có những hành động phạm pháp. Bởi đèn sáng, chúng thường nghĩ có gia chủ, người ở nhà nên giảm khả năng đột nhập và lấy cắp tài sản. Không gian tối tăm là cơ hội vô cùng thuận lợi cho kẻ trộm liều lĩnh thực hiện những hành vi sai trái. Để làm được điều này, bạn cần lắp đặt một hệ thống đèn chiếu sáng có hẹn giờ (chúng sẽ sáng vào buổi tối), đèn cảm ứng hoặc những loại đèn pha led ngoài trời có khả năng chống nước cho khu vực ban công, trước cửa nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người thân hoặc hàng xóm tin cậy đến dọn dẹp và trông nhà vào buổi tối.

3. Có một chú chó bảo vệ

Từ lâu, người dân ta đã nuôi những thú cưng như chó để bảo vệ nhà, chống trộm. Chó là loài động vật có đôi tai rất thính, đặc biệt nhận diện được người lạ vào nhà của gia chủ. Vậy nên, những chú chó này như những người lính gác cửa, khiến kẻ trộm liều lĩnh cũng phải e dè, khiếp sợ.  Cho dù đó là vào ban ngày hay ban đêm, một chú chó luôn là trợ thủ đắc lực chống lại bọn trộm đang có ý định rình rập. Ngoài ra, chúng còn là những thú cưng, là người bạn thân thiết của chúng ta.

4. Lắp đặt đèn cảm biến

Trong cuộc sống hiện đại, với sự phát triển của công nghệ điện tử, các thiết bị cảm ứng chống trộm ngày càng đa dạng và thực sự hữu ích hỗ trợ đảm bảo an ninh nhiều khu vực khác nhau. Đây là loại đèn tiết kiệm điện năng. Với đèn cảm biến báo trộm, vị trí thích hợp nhất để lắp là ở khuôn viên sân vườn, ban công, hàng rào… của nhà bạn. Khi có người đi vào khu vực cảm biến thì đèn sẽ tự động bật sáng lên, điều đó chắc chắn sẽ khiến cho các tên trộm hoảng sợ và nhanh chóng tìm cách thoát khỏi nhà bạn. Khi không có người thì đèn sẽ không sáng, khi người rời đi thì đèn sẽ tự động tắt sau 1 khoảng thời gian chờ mà bạn đã cài đặt, tính năng này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình của bạn. Hàng rào hồng ngoại sẽ giúp sớm phát hiện kẻ gian đột nhập. Khi có bất cứ ai hay bất cứ vật gì đi qua (cắt ngang) tia hồng ngoại thì chúng sẽ gửi tín hiệu về hệ thống báo trộm trung tâm để kích hoạt chuông báo động, báo cho người trong nhà hay bảo vệ biết có sự đột nhập trái phép vào khu vực mà bạn bảo vệ.

5. Đảm bảo đồ đạc ngoài vườn, sân đã được bảo vệ kỹ càng

Bạn có thể thấy, không phải tất cả đồ đạc đều có thể cho hết vào trong căn nhà của mình. Rất nhiều tài sản giá trị như ô tô, xe máy, các loại máy khác,…nhiều khi bắt buộc phải để ở ngoài sân, vườn. Do đó, bạn cần có sự kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn vật chất của các tài sản này như: Khóa cẩn thận, có thể dùng dây xích để khóa, lắp đặt chuông báo cảm ứng khi có người lạ động vào,…

6. Trồng cây quanh hàng rào

7 giải pháp đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Một hàng rào sẽ trở nên sinh động, hài hòa hơn nếu có màu xanh của cây hòa vào đa sắc màu của hoa lá. Không chỉ mang tính thẩm mỹ và có lợi cho bầu không khí xung quanh gia đình bạn, nhiều loại cây còn là “vệ sĩ” bảo vệ gia đình bạn đó. Hãy trồng cây có gai sắc nhọn như xương rồng, hoa hồng gai,…điều này sẽ ngăn chặn khả năng kẻ trộm leo trèo, đột nhập vào nhà bạn. Vừa điểm tô thêm vẻ đẹp cho căn nhà của bạn, vừa phòng ngừa được khả năng trộm cắp, thật tuyệt vời đúng không. Hãy lựa chọn ngay cho hàng rào nhà mình loại cây phù hợp nhé!Chúng cũng rất đẹp làm cho khu vườn của bạn trông tuyệt vời.

7. Cài đặt hệ thống báo động

7 giải pháp đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

HỆ THỐNG BÁO TRỘM THÔNG MINH – BẢO VỆ NHÀ BẠN MỌI LÚC, MỌI NƠI là sự kết hợp của nhiều thiết bị khác nhau, như: hàng rào hồng ngoại, đèn báo trộm, cảm biến chuyển động, cảm biến cửa từ, Camera quan sát thông minh, chuông báo động, hệ thống báo trộm trung tâm… một cách đồng bộ. Lắp đặt hệ thống chống trộm thông minh các thiết bị và vị trí lắp đặt hệ thống báo trộm thông minh cho một ngôi nhà. Nhờ vào khả năng kết nối với internet, bạn có thể điều khiển và giám sát từ xa an ninh của ngôi nhà mình thông qua chiếc Smartphone, Ipad hoặc Laptop… Vậy nên, khi bạn đang ở công ty, đang đi công tác nước ngoài, hay khi bạn đi du lịch dài ngày thì bạn vẫn có thể giám sát ngôi nhà của mình bất cứ khi nào mà bạn muốn.

Trên đây là những một số gợi ý của chúng tôi giúp bạn đảm bảo an ninh, an toàn cho căn nhà cũng như tính mạng của người thân trong gia đình bạn. Tuy nhiên, việc chọn giải pháp nào cần cân nhắc dựa trên những yếu tố khác như: chi phí với khả năng kinh tế, thiết kế của căn nhà,… Tổng kho đèn led chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc với tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *